Làm thế nào để tự tin khi giao tiếp với cấp trên.

Được cấp trên tôn trọng và ủng hộ lợi thế lớn trong quá trình làm việc của chúng ta. Vậy làm thế nào để giao tiếp khéo léo với cấp trên?


1) Trung thực
Cấp trên bao giờ cũng muốn nắm bắt được cấp dưới vì vậy việc trung thực khi giao tiếp với cấp trên là vô cùng quan trọng nó đảm bảo việc bạn có được cấp trên tin tưởng trọng dụng hay không.

2) Tự tin

Nếu bạn không đủ tự tin chứng tỏ bạn không có khả năng làm tốt các công việc được giao trong mắt cấp trên điều đó sẽ làm cho câp trên lo lắng đắn đo khi giao cho bạn những việc quan trong.
3) Tập chung vào công việc

Việc lan man các vấn đề ngoài lề sẽ khiến bạn dễ phạm phải những lỗi lầm không đáng có. Tốt nhất khi giao tiếp với cấp trên nên tập trung vào các vấn đề công việc.
4) Biết lắng nghe và có thái độ giao tiếp chuẩn mực.
Khi cấp trên nói hãy im lặng lắng nghe thái độ tập chung biểu cảm vưà đủ tránh ngắt lời cấp trên hay vuốt đuôi theo.
5) Biết khen, cảm ơn, nhận lỗi đúng lúc.

Khi giao tiếp với cấp trên thái độ đúng mực cảm ơn khi được giúp đỡ, nhận lỗi khi sai sót là yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng tốt ngoài ra đôi khi bạn nên khen nhưng điểm mạnh thật của cấp trên hay những yếu tố mà cấp trên tự hào.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.