3 lí do để Tiếng Anh là “công cụ” đắc lực trong doanh nghiệp

Dù bạn có sẵn sàng hay không thì hiện nay tiếng Anh đã là một ngôn ngữ dành cho giới kinh doanh toàn cầu. Tiếng Anh không chỉ là điểm đến cuối cùng, mà còn là công cụ để đạt được những mục tiêu đề ra. Đối với tổ chức nào cũng vậy, tiếng Anh trong doanh nghiệp là một công cụ đắc lực chiếm vị trí chiến lược cho sự phát triển.

Vì sao sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp lại quan trọng?

Có nhiều nguyên nhân chính để thúc đẩy một doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp nhưng dưới đây là 3 lý do chính để một doanh nghiệp thay đổi.

  1. Áp lực cạnh tranh

Nếu muốn mở rộng cơ hội giao thương ra thế giới, doanh nghiệp cần phải giao tiếp với càng nhiều đối tác và khách hàng ngoại quốc càng tốt. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm kiếm được một đối tác (hoặc khách hàng) bên ngoài lãnh thổ biết nói tiếng Việt, nhưng, nó chẳng khác nào việc mò kim đáy biển. Về cơ bản, một doanh nghiệp có chí hướng toàn cầu nhưng không có một chính sách về ngoại ngữ chính là hành động tự hạn chế khả năng phát triển của mình. Họ sẽ rơi vào thế bất lợi khi có sự cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ khác, nơi có chính sách ngoại ngữ tốt hơn.

  1. Tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên

Một doanh nghiệp toàn cầu có nhiều địa điểm làm việc phân tán trên nhiều quốc gia khác nhau chắc chắn sẽ gặp hiện tượng “nghẽn cổ chai”, các nhân viên không hiểu ý nhau khi làm việc cùng một mục tiêu chung cho doanh nghiệp. Một nhân viên tại Bỉ có thể cần thông tin từ một động nghiệp ở Mexico hoặc Trung Quốc, nếu không sử dụng chung một ngôn ngữ thì việc giao tiếp chắn chắn sẽ bị ảnh hưởng.

3 lí do để Tiếng Anh là “công cụ” đắc lực trong doanh nghiệp

Ví dụ như Nestlé, người khổng lồ trong ngành thực phẩm Thụy Sĩ, sau khi quyết định thực thi chính sách sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp, hiệu quả công việc của họ đã cải thiện và gia tăng hơn trước.

Một ví dụ khác cũng cho thấy hiệu ứng tương tự. Chỉ mấy năm trước, GlobalTech – một công ty có trụ sở tại Đức – với hàng chục công ty con trên toàn thế giới đã gặp một sự cố liên quan đến ngoại ngữ. Trong một ngày u ám, một khách hàng quan trọng của doanh nghiệp liên tục gọi điện cho ông chủ của GlobalTech, thông báo và yêu cầu khắc phục một sự cố phần mềm đang làm đình trệ các cuộc giao dịch tài chính trị giá hàng triệu USD. Sau khi nhận tin, ông chủ gào thét với Giám đốc kỹ thuật Hans trong điện thoại. Hans thì “chạy vắt giò lên cổ” liên hệ với nhóm kỹ thuật bên Ấn Độ nhưng các kỹ sư tại Châu Á không giúp ích được gì vì toàn bộ thông tin đều là tiếng Đức. Trong thời gian Hans chờ đợi các tài liệu được dịch từ tiếng Đức sang tiếng Anh thì cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ thêm. Và 2 năm sau thời gian xảy ra sự cố, toàn bộ hệ thống của GlobalTech đều đã sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức.

  1. Ý thức xây dựng một thương hiệu toàn cầu

Các cuộc mua bán xác nhập doanh nghiệp đã và đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, và để duy trì và xây dựng một thương hiệu toàn cầu, các doanh nghiệp luôn chọn tiếng Anh là một ngôn ngữ chính thức.

3 lí do để Tiếng Anh là “công cụ” đắc lực trong doanh nghiệp

Chẳng hạn như việc tập đoàn Hoechst của Đức và tập đoàn Rhône-Poulenc của Pháp sát nhập để thành lập công ty Dược phẩm Aventis. Vì sao sau khi hợp nhất, Aventis không sử dụng tiếng Pháp hay tiếng Đức để làm ngôn ngữ chính thống mà lại dùng tiếng Anh? Câu hỏi này chắc chắn các bạn cũng đã có câu trả lời của riêng mình.

Dạy tiếng Anh cho doanh nghiệp: Đối tượng học viên là ai?

Tiếng Anh trong doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và cần thiết đến vậy, nhưng đối tượng nào cần được trang bị vốn kiến thức ngoại ngữ? Lựa chọn thông thường của doanh nghiệp là bổ túc tiếng Anh văn phòng hay giao tiếp cơ bản cho những nhân viên có kỹ năng ngoại ngữ kém, nhưng chỉ vậy thôi thì chưa đủ.

Mọi cấp bậc trong công ty, từ nhân viên đến quản lý cấp cao, đều cần được trang bị tiếng Anh. Với vị trí nhân viên, tiếng Anh chuyên ngành là sự lựa chọn phù hợp nhất. Tùy vào lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh, tiếng Anh chuyên ngành sẽ cung cấp những từ vựng chuyên sâu, cấu trúc câu thường dùng và những cách diễn đạt đặc trưng của ngành nghề.

Đối với cấp quản lý, tiếng Anh thương mại sẽ là nội dung cần được chú trọng hơn. Trong đó, giáo viên sẽ tập trung vào kỹ năng tiếng Anh trong kinh doanh quốc tế, viết thư tín thương mại, thuyết trình…

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, Oxford English UK không chỉ là Trung tâm đào tạo Tiếng anh chất lượng mà còn là đơn vị đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam trong việc Đào Tạo trình độ Tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên.

  • Bạn muốn ĐÁNH GIÁ chính xác trình độ Tiếng Anh của nhân viên mình?
  • Bạn muốn NÂNG CAO năng lực Tiếng Anh cho nhân viên?
  • Bạn muốn nhân viên mình TỰ TIN, CHỦ ĐỘNG sử dụng Tiếng Anh THÀNH THẠO trong quá trình làm việc?

Liên hệ với Oxford English UK ngay lập tức để được TƯ VẤN, CUNG CẤP GIẢI PHÁP lộ trình đào tạo phù hợp với trình độ nhân viên và mục tiêu kinh doanh của đơn vị Bạn.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.